Lượt xem: 1118

Chị Nguyễn Thị Lộng - Giỏi việc nước, đảm việc nhà

Gần 20 năm đảm nhiệm công việc Chi hội Trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Tà Lọt C, xã Thạnh Trị, huyện Thạnh Trị; Giám đốc hợp tác xã (HXT) chăn nuôi Thành Đạt - chị Nguyễn Thị Lộng đã có nhiều đóng góp cho công tác Hội cũng như giúp đỡ nhiều chị em hội viên vượt khó vươn lên ổn định cuộc sống.

    Đến thăm nhà chị Nguyễn Thị Lộng - ấp Tà Lọt C, xã Thạnh Trị ngay lúc chị đang chăm sóc đàn bò của gia đình. Chị Lộng cho biết, ngoài nuôi bò thì chị còn nuôi gà, vịt, trùn quế, làm ruộng và buôn bán tạp hóa,... với những công việc như thế nhưng chị vẫn sắp xếp thời gian để làm tròn trách nhiệm là Chi hội Trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Tà Lọt C - Giám đốc HXT chăn nuôi Thành Đạt.


Chị Nguyễn Thị Lộng (áo đỏ) vừa đảm việc nước vừa giỏi việc nhà. Ảnh Phương Anh

 

    Bằng tấm lòng, sự nhiệt huyết với công việc, chị Lộng thường xuyên sâu sát, gần gũi với chị em, không ngừng sáng tạo, đổi mới nội dung phương thức hoạt động trong việc tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ trọng tâm, cuộc vận động và phong trào thi đua cũng như các chuyên đề công tác Hội cho hội viên với hình thức đa dạng, phong phú, thiết thực. Đặc biệt với vai trò là Giám đốc HTX chăn nuôi Thành Đạt, là người có “thâm niên” nuôi bò nên chị thường xuyên đến tận gia đình hội viên để kiểm tra, hướng dẫn, tránh những sự cố dẫn đến thiệt hại

    Hiện nay, HTX chăn nuôi Thành Đạt do chị Lộng làm Giám đốc hoạt động rất hiệu quả. Từ Tổ hợp tác Chăn nuôi bò ấp Tà Lọt C với 18 thành viên vào năm 2013 thì đến năm 2017 tổ đủ điều kiện để thành lập HTX với 22 thành viên. Hiện nay tổng đàn bò của HTX có 60 con, trong đó mỗi thành viên có từ 3 - 7 con bò. Với sự điều hành của chị Lộng, các thành viên trong tổ đã được tham gia nhiều lớp tập huấn như: Kỹ thuật chăm sóc bò, kỹ thuật ủ rơm, quản lý kinh tế hộ… Để đáp ứng theo nhu cầu của thị trường, HTX tác mạnh dạn thay đổi dần sang những con bò có chất lượng cao phù hợp với vùng đất của địa phương, nên càng đem lại hiệu quả trong phát triển chăn nuôi. Các thành viên tận dụng đất trống để trồng cỏ, tích lũy rơm để dự trữ thức ăn, chủ động tiêm ngừa phòng, chống dịch bệnh trong đàn gia súc, gia cầm.

    Để giúp chị em hội viên có vốn phát triển kinh tế gia đình, chị Lộng đã cùng với Hội Liên hiệp Phụ nữ xã tích cực khai thác các nguồn vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội cho hội viên vay. Tính đến nay, số vốn do tổ vay vốn chị quản lý là trên 500 triệu đồng, cho hơn 30 lượt thành viên vay. Ngoài ra, chị Lộng còn vận động chị em trong chi hội duy trì các hoạt động gây quỹ hội bằng việc góp vốn xoay vòng, từ đó giúp các chị em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mua con giống, phân bón, cây trồng, làm sân phơi lúa… phát triển kinh tế. Từ đó, không chỉ tạo được sự liên kết chặt chẽ giữa các tầng lớp hội viên, phụ nữ mà còn giúp cho nhiều chị em phụ nữ vươn lên thoát nghèo, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.

    Đồng chí Trình Mỹ Thùy - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Thạnh Trị cho biết, với kinh nghiệm sẵn có, chị Lộng đã truyền ngọn lửa đam mê lao động cho hội viên bằng những mô hình kinh tế sáng tạo, hiệu quả. Trong các buổi họp lệ, chị luôn nhiệt tình hướng dẫn, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và sẵn sàng giúp đỡ khi hội viên gặp khó khăn. Chị còn hỗ trợ lúa giống, bảo lãnh cho chị, em mua vật tư, phân bón, thức ăn chăn nuôi tại các đại lý đối với hội viên nghèo.

    Những việc làm của chị Nguyễn Thị Lộng đã và đang góp phần khẳng định hình ảnh người phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ đổi mới đất nước đó là “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, góp phần thực hiện nhiệm vụ chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của chị, em. Với những đóng góp của mình, chị Lộng đã được nhận nhiều khen thưởng, nhưng với chị phần thưởng lớn nhất chính là tạo nên sự đoàn kết, tương trợ, đùm bọc của chị, em hội viên với nhau,  góp phần xây dựng chi hội ngày càng phát triển.

Phương Anh



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 51
  • Hôm nay: 126
  • Trong tuần: 70,553
  • Tất cả: 11,802,560